Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Thực phẩm chống lão hóa ở tuổi trung niên

Khi con người bước qua tuổi trung niên thường có sự chuyển biến lớn về sức khỏe và ngoại hình. Đặc biệt là làn da. Ở giai đoạn này, sự liên kết của collagen bắt đầu trở nên lỏng lẻo khiến cho làn da dễ bị nhăn nheo, thay đổi.

Không những thế từ 30 tuổi trở lên, quá trình sản xuất collagen của con người cũng bị hạn chế và ít đi. Vì vậy, việc xuất hiện vết chân chim, làn da xấu là chuyện bình thường. Tuy nhiên con người cũng có nhiều cách khác nhau để bảo vệ sự trẻ trung cho làn da của mình. Có người sử dụng mỹ phẩm, công nghệ nhưng cũng không ít người tìm đến “cây nhà lá vườn” để tân trang lại sắc đẹp. Làm đẹp với thiên nhiên vừa an toàn, hiệu quả lại dài lâu.

Đặc biệt, một số thực phẩm chống lão hóa dưới đây sẽ giúp chị em có được làn da mịn màng, trẻ trung như gái đôi mươi.

1. Bông cải xanh


Trong bông cải xanh chứa nhiều vitamin C và carotene, giúp chống lại quá trình lão hóa và tăng cường sản xuất, củng cố liên kết của collagen trong cơ thể. Ăn nhiều bông cải xanh còn giúp chống ung thư và suy thoái rất tốt.
2. Bí đỏ

Ăn nhiều bí đỏ sẽ giúp cho làn da người trung niên sáng bóng, mịn màng, giảm các nếp nhăn trên mặt. Vitamin C và protit collagen trong bí đỏ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối collagen, giúp chống lại quá trình lão hóa, ngăn ngừa sự hình thành của vết chân chim cho con người.
3. Cà rốt


Thêm cà rốt trong thực đơn ăn uống hằng ngày và thường xuyên uống sinh tố cà rốt, chị em sẽ có được làn da mịn màng, căng bóng như mình đã từng ước.

4. Đậu hủ

Để chống lại quá trình lão hóa của da, con người cần cung cấp nhiều vitamin C và protein cho cơ thể. Những sản phẩm làm từ đậu nành như đậu hủ, nước tương, sữa đậu nành… chứa rất nhiều protein bổ ích cho con người. Vì vậy, nếu muốn trẻ lâu, chị em đừng nên từ chối những món ăn này nhé!

5. Cà chua

Một lượng vitamin C dồi dào trong cà chua vừa giúp chống lão hóa vừa làm đẹp da. Thậm chí cà chua còn giúp con người phòng chống được bệnh ung thư rất hiệu quả.

6. Cam, chanh


Chất chống oxy hóa trong cam chanh rất mạnh mẽ, có thể giúp chị em bảo vệ tối đa nét thanh xuân của mình. Uống nước cam chanh mỗi ngày để giúp làn da tránh xa những nếp nhăn và vết chân chim!

7. Sữa

Trong công cuộc bảo vệ sắc đẹp của mình, chị em không thể thiếu sữa. Sữa giúp chống lại quá trình thoái hóa xương khớp, bảo vệ sự hoạt động tốt nhất cho cơ thể. Uống sữa thường xuyên để cơ thể chắc khỏe và ngăn ngừa căn bệnh lão hóa đang đeo bám con người.

Ngoài ra một số loại rau xanh và trái cây như rau cải bina, cần tây, khoai tây, ổi, dâu tây…cũng giúp người trung niên có một làn da trẻ trung, mịn màng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét