Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Sai lầm thường gặp khi chế biến món rau cho trẻ giảm cân

Những sai lầm trong khi chế biến các món rau sẽ mang đến rất nhiều tác hại. Vừa không thể giúp trẻ giảm cân thành công mà sức khỏe, sự phát triển của trẻ cũng bị tác động không ít.

Nấu rau trong nồi đồng


Khi chế biến rau cho trẻ để giảm cân, rất nhiều các bà mẹ chỉ quan tâm đến việc sơ chế và nấu chứ không hề quan tâm đến vấn đề là sẽ nấu trong nồi nào. Ai cũng cho rằng, việc nồi nấu không hề ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn. Tuy nhiên, đây lại là một suy nghĩ sai lầm. Bởi nếu các mẹ nấu rau cho bé trong nồi đồng thì các mẹ đã vô tình đầu độc bé yêu. Cách nấu ăn phản khoa học này mang đến rất nhiều tác hại. Rau sẽ bị mất chất và bị nhiễm đồng, khi bé ăn vào thì sẽ không hề có lợi cho sức khỏe.

Cho con ăn các loại đậu quá sớm

Đậu là nguồn thức ăn dặm tuyệt vời mà mẹ có thể chế biến được cho các bé bỏi màu sắc bắt mắt và hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời. Những món ăn chế biến từ đậu còn giúp bé dễ cầm, bốc, tập cho bé tính tự lập khi ăn. Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe cho biết là không nên để trẻ (dưới 7 tháng) ăn các loại đậu quá sớm, vì điều này có thể khiến trẻ bị dị ứng với protein có chứa trong đậu.

Chỉ ăn các loại củ, không ăn rau lá


Các loại củ như khoai tây, cà rốt, củ cải trắng cũng có những chất dinh dưỡng tương tự như trong rau xanh. Và khi trẻ tỏ ra không thích ăn rau có lá thì mẹ nghiễm nhiên thay thế chúng bằng các loại củ vì nghĩ rằng chúng vẫn đảm bảo các chất dinh dưỡng. Nhưng liệu đây có phải là một quyết định đúng? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mặc dù cũng là rau nhưng hàm lượng khoáng chất trong củ lại ít hơn các loại rau lá. Thêm vào đó, lượng vitamin C và muối vô cơ mà rau củ mang lại sẽ không thể nhiều bằng rau lá.

Thời gian sơ chế rau không nên cách thời gian nấu quá dài

Khi mua rau về, mẹ nên bắt tay vào chế biến các món ăn cho trẻ ngay lập tức. Như vậy, thì các chất dinh dưỡng trong rau sẽ không bị mất đi và món ăn sẽ tươi, ngon hơn. Đa dạng trong các chế biến món ăn cũng kích thích vị giác của trẻ, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Chỉ sử dụng nước rau


Vì sợ bé bị hóc nên các mẹ chỉ cho bé ăn nước thay vì ăn cái. Hơn nữa, hầu hết các mẹ nghĩ rằng, khi luộc thì các chất dinh dưỡng sẽ hòa tan vào trong nước nên chỉ cần cho bé ăn nước là đã đủ. Tuy nhiên, đây là một sai lầm. Các nhà phân tích thành phần dinh dưỡng đã cho thấy chất đạm (thịt, cá, tôm…) có nấu trong bao lâu thì vẫn chỉ có ở phần xác mà không tan được vào trong nước, và chất xơ trong rau củ cũng vậy. Vì vậy, muốn cho trẻ có đầy đủ chất dinh dưỡng, mẹ nên cho trẻ ăn cả nước lẫn cái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét