Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Canh cua hoa thiên lý – Món ngon cho bạn giảm cân

Hoa thiên lý vừa là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, chữa được nhiều bệnh vừa giúp chị em phụ nữ giảm cân tìm lại vóc dáng.
Không chỉ được dùng làm nguyên liệu nấu ăn làm phong phú cho bữa cơm gia đình, hoa thiên lý còn được xem như là một vị thuốc có thể chữa được bệnh mất ngủ, căng thẳng. Với chị em thì hoa thiên lý còn được dùng làm thực phẩm hỗ trợ giảm béo.
Thông thường, hoa thiên lý kết hợp với các nguyên liệu khác để chế biến món ăn thêm hấp dẫn như hoa thiên lý xào thịt bò, gỏi hoa thiên lý với nghêu, hoa thiên lý nấu canh cua…
Canh cua hoa thiên lý là một trong những món ăn ngày hè ngọt mát mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn giảm cân của mình.
Nguyên liệu:
- Hoa thiên lý
- Cua đồng
- Gia vị
Cách làm:

- Cua đồng làm sạch, tách lấy gạch cua để riêng. Xác cua đem xay lấy nước.
- Hoa thiên lý nhặt kĩ, rửa sạch để ráo nước.
- Cho nước cua vào nồi đun sôi. Để lửa lớn và dùng đũa khuấy đều nước. Nêm một ít muối vào nồi canh cua. Sau đó vặn lửa nhỏ. Khi canh bắt đầu sôi trở lại cho hoa thiên lý vào, cho gạch cua vào. Lúc này nên vặn lửa to để nguyên liệu được chín đều. Nêm thêm gia vị cho vừa ăn.
- Thêm chút tiêu vào món canh cua hoa thiên lý để hương vị thêm đậm đà.
Trưa hè nắng nóng mà được thưởng thức món canh cua đồng nấu hoa thiên lý thì thật tuyệt vời. Hương vị ngọt mát của nước canh hòa quyện với vị bùi bùi của hoa thiên lý và vị ngọt mát của cua đồng thơm ngon, hấp dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét